CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ

Chính sách quyền riêng tư này mô tả các chính sách và thủ tục của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (sau đây gọi là “FPT Telecom” hoặc “Công ty” hoặc “Chúng tôi”) về việc thu thập, sử dụng và cho Bạn (hoặc “Người dùng”) biết về quyền riêng tư của bạn cũng như cách luật pháp bảo vệ các quyền của bạn. Chúng tôi sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn để liên hệ và hỗ trợ bạn, cũng như để cung cấp và cải thiện dịch vụ. Bằng cách truy cập tới và/hoặc sử dụng ứng dụng SaleClub của FPT Telecom (“Ứng dụng”), Bạn đồng ý với việc FPT Telecom thu thập và sử dụng thông tin theo Chính sách quyền riêng tư này.
Để đảm bảo quyền lợi cho chính Bạn, Bạn cần thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật của Chính sách Quyền riêng tư này. FPT Telecom có thể cập nhật, sửa đổi Chính sách Quyền riêng tư này mà không cần sự đồng ý trước của Bạn. Ngày hiệu lực của từng phiên bản Chính sách Quyền riêng tư sẽ là ngày FPT Telecom cập nhật và hiển thị trên phiên bản đó, trừ khi có thông báo khác.
1. DỮ LIỆU VÀ THÔNG TIN THU THẬP
 
a. Thông tin do Người dùng cung cấp 
 
Chúng tôi thu thập bất kỳ thông tin nào do Người dùng cung cấp khi đăng ký, đăng nhập, tương tác trên Ứng dụng của Chúng tôi, bao gồm nhưng không giới hạn: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ, số CMND, passport và các thông tin khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, sản phẩm FPT Telecom.
Người dùng có trách nhiệm đảm bảo những thông tin Người dùng cung cấp là đầy đủ, chính xác và luôn cập nhật thông tin nhằm đảo bảo quyền lợi của Người dùng theo quy định của việc sử dụng Ứng dụng này.
b. Thông tin được thu thập tự động 
 
Các thông tin được tự động thu thập khi Người dùng thực hiện các hoạt động trong quá trình sử dụng Ứng dụng của Chúng tôi, bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin về ứng dụng và thiết bị sử dụng (bao gồm địa chỉ IP, phần mềm, hệ điều hành, định vị, loại trình duyệt, số lần truy cập, phiên bản và các thông tin liên quan khác nếu có).
Các loại dữ liệu và thông tin về ứng dụng và thiết bị Chúng tôi thu thập và thời gian lưu trữ tùy thuộc một phần vào thiết bị và các chế độ cài đặt, thiết lập của Người dùng.
Thông tin cá nhân khác mà Chúng tôi thu thập tùy thuộc vào cài đặt bảo mật mà Người dùng đã thiết lập với nhà cung cấp mạng xã hội, trên các thiết bị và ứng dụng của mình.
c. Thông tin của Người dùng 
 
Chúng tôi thu thập thông tin qua hoạt động của Người dùng và các thông tin do Người dùng tạo ra trong quá trình tương tác với Ứng dụng của Chúng tôi như hoạt động các lần truy cập được thực hiện, các lần thực hiện chức năng/tính năng dịch vụ đang cung cấp của Chúng tôi để Chúng tôi hiểu rõ hơn về hành vi của Người dùng và cung cấp các tính năng và dịch vụ tùy chỉnh.
2. CÁCH THỨC CHÚNG TÔI SỬ DỤNG THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG 
 
Thông tin Người dùng sẽ được Chúng tôi sử dụng theo Chính sách Quyền riêng tư này và cho mục đích cụ thể. Chúng tôi chỉ sử dụng Thông tin Người dùng khi Chúng tôi có cơ sở pháp lý hợp lệ để làm như vậy, tùy thuộc vào từng trường hợp, Chúng tôi có thể căn cứ trên sự cho phép của Người dùng hoặc căn cứ vào quá trình xử lý là cần thiết để thực hiện giao kết với Người dùng, bảo vệ lợi ích của Người dùng hoặc của những người khác để tuân thủ pháp luật.
Chúng tôi cũng có thể xử lý Thông tin của Người dùng khi Chúng tôi tin rằng dữ liệu đó là vì lợi ích hợp pháp của Chúng tôi hoặc người khác, có tính đến quyền lợi, lợi ích và mong đợi của Người dùng.
Chúng tôi không có chính sách cung cấp Thông tin Người dùng cho bất kỳ bên thứ ba nào cho mục đích tiếp thị hoặc bất kỳ mục đích nào khác, trừ khi Chúng tôi đã tuân thủ trình tự được cho phép các quy định của pháp luật về bảo mật dữ liệu để thực hiện việc này một cách hợp pháp.
Thông tin Người dùng được Chúng tôi sử dụng để vận hành, cung cấp và cải tiến Ứng dụng, cho các mục đích:
a. Cung cấp, duy trì và cải thiện Ứng dụng của Chúng tôi, bao gồm:
  • Cải tiến, nâng cấp Ứng dụng của Chúng tôi dựa trên nhu cầu và thói quen của Người dùng trong quá trình tương tác và/hoặc sử dụng Ứng dụng.
  • Xử lý các giao dịch và/hoặc yêu cầu Người dùng liên quan đến việc sử dụng Ứng dụng như tạo mới, quản trị và cập nhật tài khoản Người dùng.
  • Thực hiện các hoạt động cần thiết để sử dụng/truy cập vào Ứng dụng, bao gồm khắc phục lỗi hệ thống, sự cố vận hành.
  • Tiến hành phân tích dữ liệu thử nghiệm và nghiên cứu, giám sát và phân tích xu hướng sử dụng và hoạt động của Người dùng trên các Ứng dụng của Chúng tôi.
  • Thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu liên quan đến Ứng dụng, đo lường hiệu quả sử dụng, phân tích hiệu suất, tìm phương hướng cải thiện và phát triển Ứng dụng.
b. Hỗ trợ việc xử lý yêu cầu và trợ giúp Người dùng: hỗ trợ việc kiểm tra lại các giao dịch, các thao tác của người dùng trên Ứng dụng của Chúng tôi để từ đó cập nhật hệ thống thông tin, nâng cao chất lượng của Ứng dụng.
c. Nghiên cứu và phát triển: thực hiện các hoạt động nghiên cứu, phân tích, thử nghiệm và phát triển bao gồm nhưng không giới hạn phân tích dữ liệu, khảo sát, phát triển sản phẩm và dịch vụ và/hoặc tạo hồ sơ khách hàng để phân tích cách Người dùng tiến hành các hoạt động trên các Ứng dụng của Chúng tôi, cải tiến Ứng dụng để nâng cao trải nghiệm của Người dùng, phát triển các tính năng, sản phẩm và dịch vụ mới đồng thời bảo vệ dữ liệu, cải thiện và tăng cường an toàn, an ninh, bảo mật.
d. Đảm bảo và tăng cường tính an toàn và bảo mật, bao gồm:
 
  • Thực hiện các hoạt động nhằm ngăn ngừa gian lận, hành vi phạm tội, đảm bảo an ninh hệ thống, thực hiện lưu trữ, quản lý, dự phòng cho việc phục hồi sự cố hay cho các mục tương tự.
  • Bảo vệ tính bảo mật của Ứng dụng và mọi phương tiện/thiết bị được sử dụng để sử dụng Ứng dụng.
  • Để tăng cường tính an toàn, bảo mật của Ứng dụng, bao gồm bằng cách sàng lọc, phân tích và xem xét nội dung Người dùng, dữ liệu liên quan nhằm phát hiện những vi phạm đối với bản điều khoản sử dụng dịch vụ hoặc các điều kiện và chính sách khác của Chúng tôi.
e. Tuân thủ nghĩa vụ pháp lý và quy định của pháp luật, ví dụ như thực hiện các báo cáo theo quy định của pháp luật, lưu trữ thông tin dữ liệu của giao dịch.
f. Các mục đích hợp pháp khác phù hợp với mục tiêu của Ứng dụng.
Trong một số trường hợp các mục đích sử dụng Thông tin Người dùng không được đề cập ở trên và/hoặc cần sự đồng ý cụ thể của Người dùng, Chúng tôi yêu cầu sự cho phép của Người dùng về việc sử dụng Thông tin Người dùng và nó chỉ được thực hiện sau khi có sự cho phép này.
3. CÁCH THỨC CHÚNG TÔI CHIA SẺ THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG 
 
Bằng việc sử dụng Ứng dụng của FPT Telecom, Bạn đồng ý cho phép chúng tôi chia sẻ thông tin của Bạn với các bên sau đây:
a. Nhà cung cấp dịch vụ
 
Chúng tôi cung cấp thông tin và nội dung cho nhà cung cấp dịch vụ mà hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chúng tôi, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ phần mềm để xây dựng và/hoặc vận hành Ứng dụng,…
Khi cần thiết, Chúng tôi sẽ rà soát các chính sách bảo mật và an toàn thông tin của bên nhận dữ liệu nhằm đảm bảo rằng họ đang áp dụng hoặc phải cam kết tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn tương đương với các nguyên tắc của Chính sách này và các quy định của pháp luật có liên quan.
b. Công ty con, công ty liên kết, chi nhánh của FPT Telecom:
 
Chúng tôi cũng có thể chia sẻ thông tin của bạn với các thành viên khác, công ty con, hoặc công ty liên kết của FPT Telecom, bao gồm để cải thiện và tối ưu hóa Ứng dụng, ngăn chặn việc sử dụng trái pháp luật và hỗ trợ Người dùng.
c. Theo quy định của pháp luật
 
Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin của Bạn với các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan có thẩm quyền hoặc các tổ chức khác nếu được pháp luật yêu cầu phải làm như vậy, hoặc nếu việc đó là cần thiết một cách hợp lý để:
(i) tuân thủ nghĩa vụ, quy trình hoặc yêu cầu pháp lý;
(ii) thực thi các điều khoản sử dụng và các thỏa thuận, chính sách, và tiêu chuẩn khác của Chúng tôi, bao gồm cả việc điều tra bất kỳ vi phạm nào có thể xảy ra đối với các các bản điều khoản, thỏa thuận, chính sách và tiêu chuẩn đó;
(iii) phát hiện, ngăn chặn hoặc giải quyết các vấn đề về bảo mật, gian lận hoặc kỹ thuật; hoặc
(iv) bảo vệ các quyền, tài sản hoặc sự an toàn của Chúng tôi, người dùng của Chúng tôi, bên thứ ba hoặc công chúng khi được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép (bao gồm cả việc trao đổi thông tin với các công ty và tổ chức khác nhằm mục đích chống lừa đảo và giảm rủi ro tín dụng).
4. LƯU TRỮ, BẢO MẬT VÀ TOÀN VẸN DỮ LIỆU 
 
a. Bảo mật là ưu tiên hàng đầu của Chúng tôi, hệ thống của Chúng tôi được thiết kế có tính đến khả năng bảo đảm an toàn và riêng tư cho thông tin của Người dùng, toàn bộ các thông tin Người dùng phát sinh từ và/hoặc liên quan đến Ứng dụng sẽ được Chúng tôi lữu trữ, bảo mật và đảm bảo an toàn bởi hệ thống của Chúng tôi theo quy định của pháp luật và Chính sách này.
Trong phạm vi Chính sách Quyền riêng tư này, Thông tin Người dùng được hiểu là bất kỳ thông tin, dữ liệu nào có thể được sử dụng để nhận dạng Người dùng hoặc dựa vào đó mà Người dùng được xác định và liên quan đến/xuất phát từ việc Người dùng sử dụng Ứng dụng và các thông tin khác được dẫn chiếu trong Chính sách này, bao gồm nhưng không giới hạn các dữ liệu như tên, số điện thoại, địa chỉ, vị trí, thông tin giao dịch, lịch sử truy cập.
b. FPT Telecom trong khả năng tốt nhất của mình, sẽ:
(i) áp dụng các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt để bảo vệ tính bí mật, tính toàn vẹn và tính khả dụng của Thông tin Người dùng khi chuyển, lưu trữ hoặc xử lý dữ liệu đó.
(ii) sử dụng các biện pháp bảo mật vật lý, quản trị và kỹ thuật để giảm nguy cơ mất mát, sử dụng sai hoặc truy cập trái phép, tiết lộ hoặc sửa đổi Thông tin Người dùng.
(iii) Tất cả dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên các máy chủ an toàn do FPT Telecom hoặc các đối tác của chúng tôi vận hành với quyền truy cập chỉ giới hạn cho những người được ủy quyền
c. Thông tin Người dùng sẽ được Chúng tôi lưu trữ trong khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành các mục đích sử dụng thông tin như được đề cập trong Chính sách này, đảm bảo cho Người dùng khả năng sử dụng liên tục Ứng dụng trừ khi có yêu cầu hoặc pháp luật có quy định thời gian lưu trữ lâu hơn. Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các bước hợp lý để đảm bảo rằng Thông tin Người dùng không bị lưu giữ lâu hơn mức cần thiết và rằng Chúng tôi sẽ luôn tuân thủ những yêu cầu của pháp luật và quy định quản lý của Việt Nam liên quan đến việc lưu trữ thông tin nhận dạng cá nhân.
d. Người dùng có trách nhiệm bảo vệ thống tin tài khoản của mình và không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài khoản mật khẩu truy cập trên các website, ứng dụng, phần mềm và các công cụ khác (nếu có). Trường hợp Người dùng đồng ý chia sẻ thông tin tài khoản của mình cho bên thứ ba và tự chịu trách nhiệm về việc chia sẻ này.
e. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh khi Người dùng sử dụng Ứng dụng từ các công cụ, giao diện khác không phải là website, ứng dụng, phần mềm chính thức, được phép sử dụng trong phạm vi của Ứng dụng.
5. LIÊN KẾT NGOÀI
 
5.1. Liên kết đến website khác
Trong một số trường hợp không mong muốn, Ứng dụng của FPT Telecom có thể dẫn đến một số liên kết tới trang web hoặc nguồn dữ liệu khác. Người dùng tự chịu trách nhiệm khi sử dụng các liên kết này. FPT Telecom không tiến hành thẩm định hay xác thực nội dung, tính chính xác, quan điểm thể hiện tại các trang web và nguồn dữ liệu liên kết này. FPT Telecom từ chối bất cứ trách nhiệm pháp lý nào liên quan tới tính chính xác, nội dung thể hiện, mức độ an toàn và việc cho hiển thị hay che đi các thông tin trên các trang web và nguồn dữ liệu nói trên.
5.2. Liên kết từ website khác
FPT không cho phép bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ Internet nào được phép “đặt toàn bộ” hay “nhúng” bất kỳ thành tố nào của Ứng dụng này sang một trang khác hoặc sử dụng các kỹ thuật làm thay đổi giao diện/hiển thị mặc định của website www.fpt.vn mà chưa có sự đồng ý của FPT Telecom.
6. LIÊN HỆ 
 
Chúng tôi cam kết bảo vệ sự riêng tư của thông tin thu thập được. Trường hợp có câu hỏi hoặc yêu cầu nào liên quan đến dữ liệu của mình, vui lòng liên hệ với Chúng tôi bất cứ khi nào theo các hướng dẫn cụ thể trên trang web và ứng dụng của Chúng tôi.
Chúng tôi sẽ xử lý yêu cầu của Người dùng trong thời gian ngắn nhất trường hợp yêu cầu của Người dùng phức tạp, cần tổng hợp khối lượng lớn các vấn đề để giải quyết Chúng tôi sẽ thông tin đến Người dùng về việc Chúng tôi cần nhiều thời gian để giải quyết và thời gian sớm nhất Chúng tôi có thể đưa ra phương án xử lý.
Chúng tôi có thể chấp nhận lời đề nghị của Người dùng hoặc Chúng tôi có thể từ chối lời đề nghị của Người dùng với lý do chính đáng, ví dụ như yêu cầu xóa dữ liệu giao dịch là không được chấp nhận vì Chúng tôi phải lưu trữ dữ liệu này theo quy định của pháp luật…v.v.
7. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
 
7.1. Chính sách Quyền riêng tư này chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam. Các tranh chấp phát sinh từ hoặc có liên quan đến Chính sách Quyền riêng tư sẽ được giải quyết bởi Tòa án có thẩm quyền của Việt Nam.
7.2. Nếu điều khoản bất kỳ trong bản Chính sách Quyền riêng tư này không có hiệu lực hoặc không thể thực hiện được, thì phần nội dung đó sẽ được giải thích theo luật hiện hành để phản ánh mục đích ban đầu của các bên và các phần còn lại sẽ tiếp tục có đầy đủ hiệu hiệu lực. Việc FPT Telecom không thể đòi hỏi hoặc buộc thực hiện chặt chẽ mọi điều khoản của bản Chính sách Quyền riêng tư này sẽ không được coi là sự khước từ Chính sách Quyền riêng tư hay quyền bất kỳ.
7.3. Bằng việc sử dụng Ứng dụng của FPT Telecom, Bạn xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với bản Chính sách Quyền riêng tư này của FPT Telecom cũng như các bản cập nhật tại từng thời điểm (nếu có).